Thứ bảy,28/09/2024
Chào mừng Quý vị và các bạn đến trang web trường Tiểu học Phước Mỹ

TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC MỸ TỔ CHỨC CHO HỌC SINH KHỐI LỚP 4, 5 ĐI TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

thphuocmy 12/04/2024 Lượt xem:94

Được sự thống nhất của Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP. Quy Nhơn, ngày 06/04/2024 vừa qua, Trường Tiểu học Phước Mỹ đã tổ chức cho học sinh các khối lớp 4, 5 đi trải nghiệm thực tế học tập tại Làng Nón, làng Gốm, làng Gỗ ở An Nhơn và Bảo tàng Quang Trung ở Tây Sơn, Bình Định.

Đến trải nghiệm tại các làng nghề truyền thống, học sinh được tìm hiểu về đặc điểm nổi bật của các làng nghề; tìm hiểu về các nguyên vật liệu và được các nghệ nhân hướng dẫn thực hành làm các sản phẩm: nón lá, đồ gốm, đồ gỗ.

Đến Bảo tàng Quang Trung, học sinh được nghe giới thiệu về nội dung lịch sử Bảo tàng Quang Trung, gắn kết các bài học lịch sử- địa lý của lớp 4, lớp 5 với khám phá vùng đất võ gắn liền cuộc đời và sự nghiệp của người anh hùng áo vải Quang Trung (Nguyễn Huệ), được xem biểu diễn nhạc võ dưới sự hướng dẫn của nhân viên bảo tàng Quang Trung.

Qua chuyến trải nghiệm, học sinh được khám phá, trải nghiệm thực tế, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cá nhân. Qua đó, giáo dục kĩ năng, giá trị sống cho học sinh; đồng thời, thúc đẩy học đi đôi với hành, học sinh gắn kết các bài học về lịch sử- địa lý với tìm hiểu văn hóa, phong tục, lịch sử địa phương. Bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của bản thân với việc gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương Bình Định./.

Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động:

 

 

Ban biên tập.

2024-04-12T18:02:09+00:00